Bạn đã thu thập được bao nhiêu kinh nghiệm du lịch hè cho chuyến hành trình năm 2023 rồi? Cùng Vi Nhân Kiệt Travel tìm hiểu thêm nha!

1. Chọn thời gian du lịch phù hợp:

Từ cuối tháng 5, các gia đình đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho một kỳ nghỉ dưỡng dài ngày. Bởi lẽ, đây là khoảng thời gian mà các bạn học sinh hoàn thành xong kỳ học của mình và bắt đầu kỳ nghỉ hè dài ba tháng. Vì vậy, khoảng thời gian phù hợp để bắt đầu chuyến du lịch thường rơi vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Chọn thời gian du lịch phù hợp

Khi nào là thời điểm thích hợp để đi du lịch mùa hè này? Hình minh họa.

Tuy nhiên, vì số lượng du khách có cùng suy nghĩ vào khoảng thời gian này khá lớn, việc lựa chọn ngày bắt đầu chuyến hành trình là rất quan trọng. Vậy, làm sao để có thể chọn ra ngày bắt đầu chuyến nghỉ dưỡng của mình? Cách tốt nhất mà Vi Nhân Kiệt Travel muốn chia sẻ đó chính là nên cân nhắc đâu là khoảng thời gian đông khách nhất.

Ví dụ, các gia đình sẽ thường bắt đầu chuyến hành trình từ giữa tháng 6. Vì vậy, nếu bạn không quá bị gò bó về mặt thời gian, hãy lựa chọn ngày bắt đầu sớm hơn (khoảng từ cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6) hoặc trễ hơn (khoảng từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7) để tránh khoảng thời gian đông đúc đó.

Việc lựa chọn ngày bắt đầu chuyến hành trình không trùng với số đông mọi người có thể giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình trọn vẹn hơn. Bởi lẽ, bạn sẽ không cần phải xếp hàng hay chờ đợi để được sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, việc giãn cách thời gian du lịch từ khách hàng có thể giúp các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, tránh trường hợp quá tải và kém chất lượng.

2. Chọn địa điểm du lịch phù hợp:

Ngoài việc cân nhắc về thời gian, lựa chọn địa điểm du lịch cũng là một yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Cùng Vi Nhân Kiệt tìm hiểu các yếu tố nào nên được cân nhắc nha!

Chọn địa điểm du lịch phù hợp

Địa điểm nào phù hợp cho gia đình bạn? Hình minh họa

2.1. Lựa chọn địa điểm du lịch dựa trên nhu cầu của bạn:

Khi tìm hiểu địa điểm du lịch, bạn nên cân nhắc nhu cầu về chuyến du lịch của mình. Ví dụ, nếu bạn đang mong muốn được nghỉ ngơi, ít di chuyển và không quá quan trọng việc tham gia các hoạt động khám phá, tham quan thì tìm hiểu về các resort nghỉ dưỡng sẽ là một phương án phù hợp bởi tính năng trọn gói ăn uống – nghỉ ngơi – lưu trú.

resort nghỉ dưỡng

Resort – địa điểm du lịch trọn gói. Hình minh họa

Nếu các thành viên trong đoàn có hứng thú với việc khám phá thiên nhiên, cảnh vật thì các địa điểm du lịch kết hợp hoạt động tham quan đòi hỏi di chuyển nhiều sẽ là lựa chọn nên được cân nhắc. Ví dụ như các địa điểm du lịch sinh thái; các chuyến du lịch khám phá rừng nguyên sinh, lặn biển.

Địa điểm du lịch sinh thái

Thử thách bản thân và đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Hình minh họa

Nếu bạn mong muốn được hòa mình cùng thiên nhiên nhưng không thích di chuyển quá nhiều, thì glamping hoặc camping sẽ là lựa chọn hợp lí. Đây là loại hình dịch vụ được đưa vào thương mại trong những năm gần đây và thu hút rất nhiều lượt khách hàng, đặc biệt là lượng khách hàng trẻ hoặc gia đình có nhiều thế hệ.

Lợi thế của loại hình dịch vụ này nằm ở chỗ, các khu vực cắm trại thường nằm ở những vị trí thoáng mát (khu đất trống trên đồi, trong rừng, hoặc kế những con suối nhỏ) và có các tiện ích dịch vụ cơ bản như nhà vệ sinh, phòng tắm, dụng cụ nấu ăn. Chi phí cho một đêm cắm trại chỉ nhỉnh hơn một chút so với chi phí khách sạn 3 sao trong thành phố, nhưng cảm giác thoáng đãng, được hòa mình với thiên nhiên, và quây quần bên người thân cạnh ánh lửa bập bùng thì không gì có thể so sánh được.

Hoạt động galmping

Du lịch glamping. Hình minh họa

2.2. Lựa chọn địa điểm du lịch dựa trên đặc điểm nổi bật của địa điểm đó:

Việc lựa chọn địa điểm du lịch đôi khi cũng phụ thuộc phần lớn vào đặc điểm nổi bật của nơi bạn muốn đến. Đặc điểm này có thể là vị trí địa lý, đặc điểm thiên nhiên (đồi núi, sông hồ, hay bãi biển), hoặc địa điểm này có thể đáp ứng mục đích du lịch của bạn hay không.

Khi cái nóng oi bức của mùa hè đến, đa số du khách sẽ lựa chọn những địa điểm mát mẻ để tận hưởng kỳ nghỉ lễ của mình. Kể đến có thể là các thành phố biển, miền sông nước, hoặc các địa điểm du lịch sinh thái, rừng nguyên sinh.

Đối với các địa diểm du lịch sinh thái hoặc rừng nguyên sinh, bạn nên cân nhắc liệu rằng những nơi này đã có khai thác du lịch hay chưa. Bởi lẽ, nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm khám phá loại hình du lịch này, chuyến hành trình sẽ không bảo đảm được độ an toàn cũng như quy trình khám phá.

3. Chọn quần áo du lịch phù hợp:

Lựa chọn quần áo cho chuyến du lịch hè cũng đóng vai trò quan trọng trong việc có một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Thời tiết khi hè sang thường nóng bức với những đợt nắng gay gắt. Vì vậy, quần áo có chất liệu mỏng, nhẹ, thấm mồ hôi nên được ưu tiên.

Nếu địa điểm du lịch bạn chọn là các địa điểm ngoài trời như bãi biển hoặc miền sông nước thì quần áo ngắn tay sẽ rất phù hợp. Tuy nhiên, để tránh nắng thì bạn nên chuẩn bị một chiếc áo khoác mỏng và bôi kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da.

Các loại quần áo ngắn tay, thoáng mát

Quần áo ngắn, thoáng mát sẽ rất phù hợp cho những chuyến du lịch ngoài trời. Hình minh họa

Nếu địa điểm du lịch của bạn là những khu vực sinh thái, rừng nguyên sinh, thì bạn nên tham khảo địa hình cũng như đặc tính của những địa điểm đó để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Ví dụ nếu bạn chọn khám phá các khu rừng nguyên sinh, thì các loại quần áo dài tay có khả năng che phủ cao nhưng vẫn đủ độ thoáng mát và thấm hút mồ hôi sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Hoặc nếu đây là hình thức du lịch thường xuyên của bạn, thì việc đầu tư cho những loại quần áo chuyên dụng là cần thiết. Bởi lẽ việc di chuyển xuyên qua rừng có thể sẽ khiến da bạn bị tổn thương bởi các nhánh cây khô, cỏ răng rưa hoặc các loài côn trùng.

Quần áo chuyên dụng khi khám phá rừng nguyên sinh

Quần áo chuyên dụng cho việc khám phá và đi bộ đường dài là cần thiết nếu bạn luôn lựa chọn các địa điểm du lịch sinh thái, rừng nguyên sinh cho các kỳ nghỉ của mình. Hình minh họa

4. Các vật dụng nên mang theo:

Chuẩn bị hành lý là bước quan trọng tiếp theo để có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ mà không âu lo.

Ngoài quần áo, Vi Nhân Kiệt Travel nghĩ rằng những vật dụng dưới đây có thể giúp ích trong chuyến đi của bạn.

Hộp y tế

Khi tham gia các chuyến đi dài ngày, đặc biệt là ở những địa điểm ngoài trời, việc chuẩn bị sẵn sàng những loại thuốc cơ bản là cần thiết để đảm bảo tính an toàn cho bản thân.

Một số loại thuốc mà bạn nên mang theo có thể kể đến như thuốc chống côn trùng, thuốc đau bụng, thuốc cảm.

Nếu bạn là người có bệnh lỹ sẵn, việc tự chuẩn bị đầy đủ số lượng thuốc nên được cân nhắc, hạn chế phụ thuộc hoặc chủ quan. Bởi lẽ, không phải lúc nào cũng có nhà thuốc ở nơi bạn đến hoặc loại thuốc bạn hay dùng không được cung cấp ở nơi đó.

Khi tham gia các chuyến đi dài ngày, một chiếc điện thoại luôn là một người bạn đồng hành không thể thiếu. Bởi lẽ nó không chỉ giúp bạn giữ liên lạc với mọi người, mà còn có thể định vị và chụp hình, quay phim.

Để luôn giữ cho điện thoại đầy pin, đặc biệt là khi bạn tham gia vào các hoạt động ngoài trời, việc mang theo một cục sạc pin dự phòng nên được cân nhắc.

Các thiết bị điện tử

Kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm

Kem chống nắng, mũ rộng vành, và kính râm sẽ là những món đồ cần thiết cho những ngày nắng nóng.

Bởi lẽ, bảo vệ làn da khỏi sự độc hại từ tia UV là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, những chiếc mũ rộng vành và kính râm cũng bảo vệ được đôi mắt của bạn khỏi ánh nắng chói chang.

Ngoài ra, mũ rộng vành và kính râm còn là những món đồ thời trang nhưng lại không tốn quá nhiều diện tích trong vali của bạn.

Nếu có em bé đi theo, bạn nên lưu ý chuẩn bị đầy đủ cho bé các vật dụng thường ngày để bạn có thể thong thả tận hưởng chuyến đi.

Vật dụng cho bé

5. Lựa chọn các hoạt động vui chơi phù hợp:

Các hoạt động vui chơi tại các địa điểm du lịch rất đa dạng cho mọi lứa tuổi. Vì vậy, việc cân nhắc lựa chọn các hoạt động phù hợp rất quan trọng, đặc biệt khi bạn đi du lịch cùng gia đình đa thế hệ.

Bảo vệ trẻ khi đi du lịch

Đảm bảo tính an toàn khi tham gia các hoạt động ngoài trời cho con trẻ. Hình minh họa

Nếu chuyến đi của bạn có trẻ em đi theo, việc chú ý an toàn là cực kỳ cần thiết. Bạn nên theo sát và thực hiện đầy đủ các biện pháp và quy trình an toàn để bảo vệ các bé. Hạn chế để các bé tự chơi một mình, đặc biệt khi ở các khu vực đông người.

Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động vui chơi cũng nên được lưu tâm. Cụ thể, nếu bạn đi đến các khu vui chơi nổi tiếng thì nên lưu ý không chen lấn, xô đẩy mà hãy từ từ xếp hàng đợi đến lượt. Nếu quá đông, hãy tìm cho mình phương án khác an toàn hơn để có một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Bên cạnh đó, bạn không nên bỏ qua tình hình thời tiết. Cụ thể, bạn nên hạn chế tham gia các hoạt động ngoài trời vào buổi trưa nắng gắt hoặc những lúc gió giông mạnh để bảo vệ sức khỏe cho một chuyến đi dài hơi.

6. Sắp xếp lịch trình vui chơi hợp lý:

Để có thể tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày trọn vẹn, sắp xếp lịch trình vui chơi hợp lý là điều cần thiết. Bởi lẽ việc lên kế hoạch cụ thể có thể giúp bạn tham quan được nhiều địa điểm hơn và đảm bảo giữ được sức khỏe xuyên suốt chuyến đi.

Một số lưu ý Vi Nhân Kiệt Travel muốn nhắn gửi đó là chúng ta không nên tham qua quá nhiều điểm trong một ngày, đặc biệt nếu các địa điểm này không có các phương tiện di chuyển hỗ trợ. Việc đi bộ trong khoảng thời gian dài giữa thời tiết oi bức của mùa hè có thể khiến bạn mất nước và nhanh mệt. Vì vậy, sắp xếp các khoảng nghỉ giữa các điểm vui chơi sẽ hợp lí hơn. Ngoài ra, bạn nên chú ý mang nước theo mình để bổ sung đủ lượng nước cần thiết bởi cơ thể rất dễ mất nước vào những ngày hè nắng nóng.

7. Nên liên hệ đặt trước nơi lưu trú và dịch vụ ăn uống:

Như đã đề cập ở trên, tình trạng đông khách mỗi dịp du lịch hè là không thể tránh khỏi. Vì vậy, tìm hiểu và đặt trước nơi lưu trú và dịch vụ ăn uống là cực kỳ cần thiết. Bởi lẽ, với số lượng người đi du lịch rất lớn, việc hết phòng hoặc quá tải hoàn toàn có thể xảy ra.

Đặt trước dịch vụ

Nên lưu ý đặt trước nơi lưu trú và dịch vụ ăn uống. Hình minh họa

Do vậy, bạn nên liên hệ đa dạng các nơi lưu trú và nơi cung cấp dịch vụ ăn uống để có thể đảm bảo rằng bạn luôn có phòng khi đến địa điểm du lịch. Bên cạnh đó, bạn có thể đảm bảo chất lượng ăn uống và nghỉ ngơi của từng thành viên trong đoàn.

8. Chọn phương tiện di chuyển phù hợp:

Việc linh động các loại phương tiện khác nhau có thể giúp bạn đi đến địa điểm du lịch dễ dàng.

Nếu địa điểm du lịch cách xa nơi bạn sinh sống thì máy bay hoặc tàu lửa sẽ là lựa chọn hợp lí bởi thời gian di chuyển nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về việc đặt vé sớm trước ngày khởi hành khoảng từ 1 đến 2 tháng để tránh trường hợp giá quá cao.

Đặt trước vé máy bay

Nên đặt vé máy bay trước ngày khởi hành từ 1 – 2 tháng để tránh trường hợp giá vé tăng quá cao. Hình minh họa

Nếu địa điểm du lịch không quá xa nơi bạn sinh sống thì lựa chọn xe du lịch là lựa chọn hợp lí bởi chi phí hợp lí hơn so với các loại hình du lịch khác. Bạn có thể tìm hiểu kinh nghiệm thuê xe du lịch tại đây.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về địa điểm du lịch để có thể đặt trước các phương tiện di chuyển như cano siêu tốc, xe điện, cáp trep,… nếu có. Để đảm bảo hành trình của bạn không bị gián đoạn bởi việc xếp hàng mua vé.

9. Chọn đơn vị cung cấp du lịch lữ hành uy tín, phù hợp:

Bạn có biết ngoài cung cấp các tour du lịch trọn gói, tour du lịch theo yêu cầu, các đơn vị cung cấp du lịch lữ hành có thể hỗ trợ bạn trong quá trình chuẩn bị các kỳ nghỉ dài ngày?

Lí do là vì đây là những đơn vị hoạt động trong ngành du lịch và đã là đối tác của rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ như lưu trú, ăn uống, đặt vé tham quan,… Tìm sự hỗ trợ đến từ các công ty du lịch lữ hành uy tín có thể giúp bạn giải quyết bất kỳ vấn đề nào trong suốt chuyến đi. Vào các mùa cao điểm, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tìm phòng, đặt suất ăn hay việc chênh lệch giá quá cao.

Ngoài ra, với kinh nghiệm hoạt động trong ngành du lich, các công ty dịch vụ lữ hành có thể lên lịch trình phù hợp với năng lực và sở thích của đoàn, giúp chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

10. Tổng kết:

Vi Nhân Kiệt Travel đã vừa chia sẻ cho bạn 11 kinh nghiệm du lịch hè, bạn đã bỏ túi được bao nhiêu kinh nghiệm kể trên rồi? Mong rằng Vi Nhân Kiệt Travel đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn trong việc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dài ngày sắp đến của mình.

Đừng quên rằng tại Vi Nhân Kiệt Travel, sự hài lòng của bạn luôn là kim chỉ nam của chúng tôi. Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các địa điểm du lịch, lên kế hoạch hoặc muốn có một chi phí hợp lý hơn cho chuyến đi của mình, đừng ngần ngại liên hệ với Vi Nhân Kiệt Travel thông qua số hotline hoặc địa chỉ email nha! Bạn có thể tìm hiểu một số chương trình tour từ Vi Nhân Kiệt Travel tại đây.

Chúc bạn có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

Cùng chuyên mục

CÔNG TY TNHH MTV VI NHÂN KIỆT

Đ/c: 15 Lê Văn Hưu, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

Hotline: 0912697547

Email: vinhankiettravel@gmail.com

Website: www.vinhankiettravel.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Đường dây nóng:

0912.697.547 - 0858.697.547

Email: vinhankiettravel@gmail.com

GIỜ LÀM VIỆC

Sáng: 8:00 - 12:00 (Thứ Hai - Thứ Bảy)

Chiều: 13:00 - 17:00 (Thứ Hai - Thứ Sáu)