Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được du khách Việt bình chọn nhiều nhất trong quý II, theo sau là Đà Nẵng và Hà Nội.

Theo khảo sát về các điểm đến trong và ngoài nước mà du khách Việt đã lựa chọn trong quý II năm 2023, công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường du lịch The Outbox Company vào ngày 21/7, Bà Rịa - Vũng Tàu đứng đầu danh sách với tỷ lệ bình chọn là 16,9%. Các điểm đến khác được xếp theo thứ tự lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) và TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Phước Đặng, CEO của The Outbox Company, việc Bà Rịa - Vũng Tàu được ưu tiên lựa chọn hàng đầu là điểm đến du lịch không khó giải thích. Một trong những lý do là vị trí địa lý của nơi này. Bà Rịa - Vũng Tàu nằm gần TP Hồ Chí Minh, thị trường nguồn gửi khách đi nhiều nhất cả nước, do đó di chuyển từ TP HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu rất thuận lợi, phù hợp với xu hướng lựa chọn chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần của du khách.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến du lịch đáp ứng được nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Đối với khách hạng sang, Hồ Tràm là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng. Trong khi đó, TP Vũng Tàu phù hợp với nhóm khách có mức chi tiêu trung bình. Thời gian nghỉ hè tại địa phương này còn được tổ chức với đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí mới mẻ nhằm thu hút du khách. Nhờ sự đa dạng và phong phú về trải nghiệm, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành một điểm đến hấp dẫn và phổ biến trong mùa du lịch quý II năm 2023.

Bà Nguyễn Hạnh, chủ homestay thuộc phường Thắng Tam (TP Vũng Tàu), nhấn mạnh rằng khí hậu ôn hòa là một lợi thế lớn của địa phương khi phát triển du lịch. Điều này cho phép du khách có thể đến Vũng Tàu quanh năm, không chỉ riêng trong mùa hè. Không bị hạn chế bởi khí hậu, du khách có thể tận hưởng các hoạt động du lịch và trải nghiệm tuyệt vời tại Vũng Tàu trong mọi mùa trong năm. Lựa chọn địa điểm du lịch mang tính ôn hòa như Vũng Tàu cũng giúp địa phương thu hút du khách đa dạng và duy trì hoạt động du lịch ổn định suốt cả năm.

Trong quý II, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) và TP HCM đã có sự hoán đổi vị trí trong lòng khách du lịch Việt. Đà Lạt trải qua thời tiết không tốt, dẫn đến việc giảm sức hấp dẫn của điểm đến này trong mùa này. Trong khi đó, TP HCM, một trong những trung tâm du lịch lớn, lại không còn đủ hấp dẫn so với các điểm du lịch nghỉ dưỡng khác. Điều này có nguyên nhân chủ yếu từ tâm lý của du khách trong mùa hè, khi họ thường mong muốn tham gia các hoạt động biển hoặc tìm đến những nơi có khí hậu mát mẻ để tránh nắng nóng.

Trong danh sách điểm đến quốc tế, các nước khu vực châu Á tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của du khách Việt cho các chuyến du lịch trong quý II. Thái Lan đứng đầu danh sách là điểm đến yêu thích nhất, tiếp theo là Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc, lần lượt. Các quốc gia này thu hút du khách bởi nền văn hóa đa dạng, độc đáo cùng những cảnh quan thiên nhiên và đô thị sôi động.

 

Cùng chuyên mục

CÔNG TY TNHH MTV VI NHÂN KIỆT

Đ/c: 15 Lê Văn Hưu, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

Hotline: 0912697547

Email: vinhankiettravel@gmail.com

Website: www.vinhankiettravel.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Đường dây nóng:

0912.697.547 - 0858.697.547

Email: vinhankiettravel@gmail.com

GIỜ LÀM VIỆC

Sáng: 8:00 - 12:00 (Thứ Hai - Thứ Bảy)

Chiều: 13:00 - 17:00 (Thứ Hai - Thứ Sáu)