Lăng Cô, tọa lạc dọc theo quốc lộ 1A, nằm bên dưới chân đèo Hải Vân, là một điểm đến hấp dẫn với bãi biển dài, cát trắng và nước biển xanh trong.

Lăng Cô

Lăng Cô, một thị trấn tuyệt đẹp, toạ lạc hơn 60 km về phía Nam thành phố Huế và cách Đà Nẵng khoảng 25 km, nằm giữa những thửa ruộng chân núi dãy Trường Sơn. Nơi đây thuộc huyện Phú Lộc và tọa lạc giữa hai đèo nổi tiếng: Hải Vân và Phú Gia. Làng biển Lăng Cô xinh đẹp bao quanh bởi những cánh rừng nhiệt đới phong cảnh tươi tốt, là điểm hẹn lý tưởng cho những du khách muốn tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận sự hòa quyện giữa núi rừng và biển cả. Nơi đây có bãi biển dài, cát trắng tinh khiết và nước biển xanh trong, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đầy thơ mộng và cuốn hút.

Vịnh Lăng Cô, một trong những cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất tỉnh Thừa Thiên - Huế, là một viên ngọc hiếm có của miền Trung Việt Nam. Với chiều dài lên đến 42,5 km, vịnh tỏa sáng với nước biển xanh trong và cát trắng mịn, tạo nên một bãi biển tuyệt đẹp và hệ sinh thái đa dạng. Không ngạc nhiên khi vịnh này từng được Vua Khải Định xem như một chốn "thiên đường trên biển" trong lòng thiên nhiên hùng vĩ.

Năm 2009, sự quyến rũ của Vịnh Lăng Cô đã được thế giới công nhận và đánh giá cao khi nó được bình chọn vào danh sách "Vịnh đẹp nhất thế giới" của tổ chức Worldbays. Với bề dày lịch sử, vẻ đẹp hoang sơ và tiềm năng du lịch vô cùng hấp dẫn, Lăng Cô trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách yêu thiên nhiên và mong muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo trên vùng đất miền Trung này.

Mùa đẹp

 

Vịnh Lăng Cô rất đẹp vào mùa từ tháng 4 đến đầu tháng 8.

Làng Lăng Cô nằm gần Đà Nẵng, tuy nhiên vẫn thuộc phía bắc đèo Hải Vân, vì vậy chịu sự ảnh hưởng của khí hậu miền bắc, có mùa đông và hè rõ rệt. Nhiệt độ trung bình hàng năm là khoảng 24-25 độ C, trong đó mùa đông có thể xuống dưới 10 độ C và mùa hè gần 40 độ C. Mặc dù vậy, khu vực này có đầm Cầu Hai rộng lớn, giúp giảm bớt tác động của bão và lũ lụt, gió tây khô nóng không quá khắc nghiệt như những nơi khác trong tỉnh Thừa Thiên Huế.

Làng Lăng Cô cũng có mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, trong đó hai tháng nhiều mưa nhất là tháng 10 và 11.

Thị trấn Lăng Cô

Thị trấn Lăng Cô nằm dưới chân đèo Hải Vân.

Di chuyển

Làng Lăng Cô nằm sát quốc lộ 1A, ngay chân đèo Hải Vân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển bằng đường bộ, bất kể là ôtô riêng hay xe khách.

Nếu du khách chọn đi tàu hỏa hoặc máy bay, điểm đến nên là thành phố Đà Nẵng. Thời gian di chuyển từ sân bay hoặc ga tàu về Làng Lăng Cô khoảng 1 tiếng 15 phút. Tuy nhiên, nếu chọn Huế là điểm đến, thời gian di chuyển sẽ kéo dài gấp đôi.

Giá vé máy bay dao động từ 2 triệu đến 5 triệu đồng cho một chuyến khứ hồi, tùy thuộc vào thời điểm. Trong khi đó, giá vé tàu nhanh nhất thường khoảng 2 triệu đồng.

Lưu trú

Lăng Cô cung cấp nhiều lựa chọn lưu trú đa dạng, từ nhà nghỉ, khách sạn đến resort, phục vụ nhiều đối tượng khách. Nếu bạn tìm kiếm các khách sạn bình dân, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những địa điểm này nằm dọc quốc lộ 1A, với mức giá dao động từ 300.000 đồng một đêm. Một số trong số đó đã được đánh giá cao trên các website đặt phòng, như BH Villa Lăng Cô, Hà Phương Homestay và Anh Dũng Guesthouse.

   

Có các khu lưu trú cao cấp hơn như Lăng Cô Beach Resort, nằm ngay mặt quốc lộ 1A tại trung tâm thị trấn. Khu nghỉ này đạt tiêu chuẩn 4 sao, được trang bị bể bơi rộng và các tiện ích tối thiểu cho du khách. Giá phòng ở Lăng Cô Beach Resort dao động từ 700.000 đồng một đêm, phụ thuộc vào thời điểm.

Cách trung tâm thị trấn khoảng 20 km là hai resort 5 sao nổi tiếng, đó là Angsana Lăng Cô và Banyan Tree Lăng Cô, cùng nằm bên bờ biển Cảnh Dương. Cả hai khu nghỉ đều mang đến những tiện ích cao cấp như bể bơi lớn, sân golf, phòng gym, và spa tuyệt vời.

 

Angsana Lăng Cô hiện có tổng cộng 229 phòng với diện tích đa dạng từ 52 m2 đến 179 m2, trong đó có hơn 100 phòng có hồ bơi riêng với mức giá từ 3 triệu đồng một đêm. Nội thất của các phòng được thiết kế kết hợp giữa truyền thống và phong cách hiện đại, sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường như tre, mây, và cọ, mang đến cho du khách cảm giác như đang lưu trú tại những ngôi nhà truyền thống của Huế.

 

Tiếp nối Angsana Lăng Cô, khu nghỉ Banyan Tree Lăng Cô nằm ngay bên cạnh. Được đánh giá là một trong những khu nghỉ cao cấp nhất miền Trung, Banyan Tree Lăng Cô gồm 72 căn biệt thự, mỗi căn đều được trang bị hồ bơi riêng và có từ một đến ba phòng ngủ. Giá phòng tại Banyan Tree Lăng Cô dao động từ 8 triệu đồng một đêm. Khu nghỉ Banyan Tree tập trung vào các hoạt động đa dạng sinh học và trải nghiệm mang tính thư giãn, hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời.

 

Đi đâu chơi gì

Huyện Phú Lộc không thiếu những điểm đến thú vị cho du khách khám phá và trải nghiệm, cũng như những điểm chụp ảnh đẹp độc đáo.

 

Vườn quốc gia Bạch Mã

 

   

 

Cách trung tâm thị trấn Lăng Cô khoảng 30 km, Vườn quốc gia Bạch Mã là một điểm đến hấp dẫn cho những du khách thích trekking. Với địa hình đồi núi và sườn dốc, đỉnh Bạch Mã cao 1.450m tạo điều kiện lý tưởng cho việc khám phá bộ môn này. Bạn có thể lựa chọn một trong hai phong cách trekking: hoàn thành toàn bộ cung đường trong 2-3 ngày hoặc kết hợp trekking và đi xe ôtô lên đỉnh trong khoảng 6-7 tiếng.

Ngoài đỉnh Bạch Mã, những điểm tham quan như Hải Vọng Đài, thác Đỗ Quyên, Ngũ Hồ với năm hồ nước xinh đẹp trong rừng Bạch Mã, và những con suối mát là những địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến trekking. Bạn cũng có thể lựa chọn nghỉ đêm tại các villa cổ kiểu Pháp trên đường lên đỉnh hoặc cắm trại trong khu vực của vườn quốc gia.

 

Hải Vân Quan

 

Hải Vân Quan, một công trình mang dấu ấn lịch sử từ năm 1826, nằm bên vị trí đỉnh đèo Hải Vân - nơi hòa mình vào sự giao thoa giữa vùng núi non Trường Sơn và vịnh Lăng Cô hùng vĩ. Điểm đến này là một vị trí lý tưởng để ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của vịnh Lăng Cô.

Thưởng thức không gian hùng vĩ của vịnh Lăng Cô tại Hải Vân Quan và dừng chân thưởng thức ly cà phê tươi ngon ngay tại vị trí đỉnh đèo. Hãy để tâm hồn lảng trôi và khám phá những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc hành trình đến với vùng đất phong cảnh tuyệt đẹp này.

Đầm Lập An

  

Vị trí Đầm Lập An tọa lạc dưới chân đèo Phú Gia, cách trung tâm thị trấn Lăng Cô khoảng gần 5 km và được bao quanh bởi núi Bạch Mã. Đây là một điểm đến đáng khám phá vào buổi sáng sớm, khi thủy triều thấp, để ngắm những con đường rẽ nước giữa đầm. Đầm Lập An từng là nơi câu cá ưa thích của vua Khải Định và Bảo Đại mỗi khi hè về. Gần đầm có một làng chài nhỏ, nơi du khách có thể tận hưởng các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng do dân địa phương kinh doanh. Đây là một điểm đến lý tưởng để thưởng thức bữa trưa và khám phá những đặc sản hấp dẫn của vùng Lăng Cô.

 

Cầu vòm Đồn Cả

 

Cầu vòm Đồn Cả nằm tại chân đèo Hải Vân, một trong những vị trí lý tưởng để khám phá. Xây dựng vào khoảng năm 1906, cầu vòm Đồn Cả là một trong 18 cây cầu trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, được xây dựng bởi người Pháp với kiến trúc độc đáo, bao gồm 4 vòm được chế tạo chủ yếu từ đá, có chiều cao lên đến 20m và chiều dài khoảng 100m.

Ngày nay, cầu vòm Đồn Cả vẫn giữ vị trí quan trọng trong hệ thống tuyến đường sắt, và cũng là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn thưởng thức kiến trúc cổ kính và ghi lại những khoảnh khắc check-in tuyệt đẹp. Với cảnh quan lãng mạn và hùng vĩ, cầu vòm Đồn Cả chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho những ai ghé thăm vùng Lăng Cô.

Dù không nằm trên quốc lộ, cầu vòm Đồn Cả khá dễ tìm. Nếu bạn đến từ trung tâm thành phố Huế hoặc Đà Nẵng, hãy đi về hướng ga Hải Vân Bắc, gần khu vực Hải Vân quan. Chỉ cần di chuyển khoảng 1 km từ ga Hải Vân Bắc, bạn sẽ dễ dàng đến được cầu vòm Đồn Cả, nơi tọa lạc tuyệt đẹp và đầy thu hút. Hãy sẵn sàng để khám phá và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại địa điểm này trong chuyến du lịch Lăng Cô của bạn.

Các bãi tắm

Vịnh Lăng Cô quyến rũ du khách bởi nhiều bãi tắm đẹp, trong đó có ba điểm nổi bật là bãi Cảnh Dương, Lăng Cô và Bình An. Tại bãi Cảnh Dương, không gì tuyệt vời hơn khi chứng kiến bình minh đẹp nhất trong ngày. Du khách có thể ngắm mặt trời mọc từ phía đường chân trời, ôm lấy bãi biển hình vòng cung, tia nắng lấp lánh trên mặt biển, tạo nên cảnh quan rực rỡ và lãng mạn. Bãi Cảnh Dương cũng cung cấp nhiều dịch vụ cắm trại và cho thuê lều ngay bên bãi biển. Bạn có thể thuê thuyền của ngư dân để khám phá vùng biển dưới chân đèo Hải Vân, trải nghiệm thêm những khoảnh khắc tuyệt vời trong hành trình du lịch Lăng Cô.

Ăn gì ở Lăng Cô

Hải sản tươi ngon từ vịnh Lăng Cô là điểm đặc biệt hấp dẫn đối với du khách. Bạn có thể tận hưởng các món hải sản được nuôi trồng và đánh bắt ngay trong vịnh, đảm bảo chất lượng và ngon miệng. Nơi đây nổi tiếng với những quán nhỏ ven đường, đặc biệt ở khu vực phía dưới dốc Lăng Cô, bạn có thể dừng chân ghé vào thưởng thức những món ăn độc đáo. Buổi sáng, một bát cháo hải sản đầy đặn có giá từ 25.000 đồng, đáp ứng nhu cầu của du khách với bữa trưa đủ chất, có giá khoảng 200.000 đồng đến 300.000 đồng một người. Khám phá ẩm thực độc đáo của Lăng Cô là một trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình du lịch của bạn.

  

Lăng Cô là điểm đến tuyệt vời cho những tín đồ hải sản, với một loạt các món ngon độc đáo. Những loại hải sản nổi tiếng như hàu, tôm, mực, và bào ngư luôn hấp dẫn du khách khi đến đây. Có một số địa chỉ nổi tiếng và đáng thử như nhà hàng nổi Việt Long, nhà hàng Minh Tâm, Bé Thân, Anh Phi, và Vietpearl. Những nhà hàng này hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị với các món hải sản tươi ngon và hấp dẫn.

Ngoài các nhà hàng, du khách cũng có thể lựa chọn thưởng thức hải sản tại các bè nổi tại khu vực đầm Lập An. Đây là một trải nghiệm thú vị khi bạn được thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại địa điểm sản xuất. Không gì tuyệt vời hơn là thưởng thức hải sản độc đáo của Lăng Cô, hòa mình vào không khí biển cả và thiên nhiên hùng vĩ của vịnh Lăng Cô.

Lưu ý

Khi du lịch đến Lăng Cô, du khách cần lưu ý một số điểm quan trọng để trải nghiệm một cách an toàn và thú vị. Đối với những du khách đi xe máy lên đèo Hải Vân, khi quay lại Lăng Cô, bạn cần chú ý rằng hầm đèo Hải Vân chỉ dành cho ôtô, do đó cần phải đi đường đèo hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển xe máy.

Nếu bạn dự định tắm biển tại Lăng Cô, hãy chú ý rằng một số bãi tắm có thể chưa được đặt biển cảnh báo và không có đội cứu hộ thường trực, vì vậy cần tránh các đoạn nước sâu để bảo đảm an toàn cho mình và những người thân yêu.

Đến buổi tối, Lăng Cô không có quá nhiều hoạt động giải trí do nằm khá xa trung tâm thành phố. Du khách nên lưu ý điều này để có kế hoạch thưởng thức dạ tiệc tối hấp dẫn hoặc thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng ven biển.

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

CÔNG TY TNHH MTV VI NHÂN KIỆT

Đ/c: 15 Lê Văn Hưu, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

Hotline: 0912697547

Email: vinhankiettravel@gmail.com

Website: www.vinhankiettravel.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Đường dây nóng:

0912.697.547 - 0858.697.547

Email: vinhankiettravel@gmail.com

GIỜ LÀM VIỆC

Sáng: 8:00 - 12:00 (Thứ Hai - Thứ Bảy)

Chiều: 13:00 - 17:00 (Thứ Hai - Thứ Sáu)